Locale image
Newsvuesax_linear_arrow_right
THIỀU HOA: Thu hút khách hàng bằng quảng cáo trên Facebook và Messenger
THIỀU HOA: Thu hút khách hàng bằng quảng cáo trên Facebook và Messenger
THIỀU HOA: Thu hút khách hàng bằng quảng cáo trên Facebook và Messenger
author avatar
Đỗ Huế

Thương hiệu Thiều Hoa đã hợp tác cùng Pancake - Đối tác kinh doanh của Meta - thực hiện chiến dịch quảng cáo Nhấn để nhắn tin, gồm 1 chiến dịch có định dạng quay vòng và 1 chiến dịch có định dạng bộ sưu tập. Theo đó, lợi nhuận đã tăng 2,7 lần trên chi tiêu quảng cáo.

Câu chuyện

Thiều Hoa là một thương hiệu thời trang nữ tại Việt Nam luôn ưu tiên việc tạo nhiều mẫu quần áo hợp mốt và cao cấp, với mong muốn mang đến cho phái nữ những trang phục làm họ thấy tự tin.

Với nhóm khách hàng mục tiêu là phụ nữ, Thiều Hoa mong muốn tăng mức độ nhận biết thương hiệu và cải thiện mức độ trung thành của khách hàng cho thương hiệu của mình, cũng như tăng số lượng chuyển đổi mua hàng và tăng doanh số.

Giải pháp

Thiều Hoa đã chọn hợp tác với Pancake - Đối tác Hội thoại của Meta để chạy một loạt chiến dịch quảng cáo Nhấn để nhắn tin. Thương hiệu đã tạo 2 chiến dịch dựa trên các gợi ý tốt nhất của Meta dành cho quảng cáo hình ảnh. Chiến dịch thứ nhất gồm 2 nhóm quảng cáo ảnh với định dạng bộ sưu tập, chiến dịch thứ hai gồm một quảng cáo hình ảnh duy nhtas và một quảng cáo video có định dạng quay vòng.

Toàn bộ nội dung quảng cáo đều là hình ảnh về các bộ trang phục của Thiều Hoa được phối theo nhiều cách và kèm theo mã sản phẩm. Khi mọi người nhấn vào bài quảng cáo, đoạn chat tự động trên Messenger sẽ mở ra để mời khách hàng cung cấp mã sản phẩm họ quan tâm và muốn chọn mua. Sau khi khách hàng cung cấp mã sản phẩm và nhận tư vấn, họ có thể kết nối thanh toán và hoàn thành giao dịch mua hàng ngay trong đoạn chat.

Để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể, Thiều Hoa đã phân phối cả hai chiến dịch đến những người có độ tuổi từ 35 đến 64 tại Việt Nam, quan tâm đến thời trang và mua sắm online.

Kết quả

Quảng cáo thành công với nhiều nội dung thú vị và các cuộc trò chuyện hiệu quả.

Thông qua thử nghiệm A/B thực hiện trong 14 ngày liên tục, Thiều Hoa nhận thấy định dạng bộ sưu tập được phổ biến và yêu thích nhiều hơn với khách hàng, từ đó chiến dịch quảng cáo đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng:

  • Lợi nhuận tăng 2,7 lần trên chi tiêu quảng cáo của chiến dịch có định dạng bộ sưu tập
  • Chi phí giảm 29% trên mỗi lượt mua của chiến dịch quảng cáo có định dạng bộ sưu tập (so với quảng cáo ảnh và định dạng quay vòng)
  • Chi phí giảm 30% trên mỗi lượt mua của chiến dịch quảng cáo có định dạng bộ sưu tập (so với quảng cáo ảnh và định dạng quay vòng)

Thương hiệu từ đó cũng ghi nhận nhiều thành công cho các chiến dịch quảng cáo Tin nhắn. "Chúng tôi muốn khách hàng yêu thích và tin tưởng thương hiệu của mình, đồng thời muốn hiểu rõ hơn loại nội dung nào phù hợp với họ. Vì vậy, chúng tôi đã hợp tác với Pancake và Meta để chạy nhiều chiến dịch sử dụng các giải pháp và nội dung đa dạng. Chúng tôi vui mừng báo cáo rằng chiến dịch quảng cáo ảnh có định dạng bộ sưu tập là chiến dịch hiệu quả nhất và nhờ sử dụng Messenger nên chúng tôi đã kết nối với mọi người tốt hơn." - Ngọc Trần, Giám đốc Marketing của Thiều Hoa cho biết.

Kết

Nhờ việc sử dụng linh hoạt các định dạng quảng cáo và Messenger mà các doanh nghiệp như Thiều Hoa đã trở nên gần gũi với khách hàng hơn. Ngoài ra, việc chạy các chiến dịch có nội dung hấp dẫn cùng với việc phản hồi nhanh chóng các khách hàng đến từ quảng cáo đã thu hút thành công thêm nhiều người mua hàng và yêu thích thời trang.

Pancake cung cấp đầy đủ các giải pháp quản lý bán hàng và nhắn tin giúp thương hiệu tối ưu quy trình vận hành và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 

Table of Contents

Start your 14-days FREE trial with unlimited features ✨

Schedule a personalized demo today with Pancake expert